แสนสิริ คว้ารางวัลสุดยอดแบรนด์อสังหาริมทรัพย์ทรงอิทธิพลแห่งปี 66
14 ธ.ค. 2023
ใช้เวลาอ่าน 2 นาที
0
20
0
แสนสิริ คว้ารางวัล The Most Powerful Brand in Real Estate 2023 สุดยอดแบรนด์อสังหาริมทรัพย์ทรงอิทธิพลแห่งปี 2566 จากผลสำรวจของ TERRA BKK ในขณะที่ แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ ได้รับรางวัล Credence Award แบรนด์อันดับ 1 ด้านคุณภาพ ส่วน MQDC ได้รับรางวัล Sustainability Development Award in Real Estate 2023 ในฐานะแบรนด์ที่ตอบโจทย์ด้าน Sustainability lifestyle
จบไปแล้วกับงานสัมมนาด้านแบรนด์อสังหาริมทรัพย์ “TERRA HINT : BRAND SERIES” เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม 2566 ที่ผ่านมา จัดขึ้นโดย บริษัท เทอร์ร่า มีเดีย แอนด์ คอนซัลติ้ง จำกัด หรือ TERRA BKK สำหรับงานปีนี้ได้มีการมอบรางวัล The Most Powerful Brand in Real Estate 2023 หรือ รางวัลสุดยอดแบรนด์อสังหาริมทรัพย์ทรงอิทธิพลประจำปี 2566 ผ่านการประเมินใน 4 มิติ ได้แก่ 1. แบรนด์ต้องมีคุณค่า (Meaningful) 2. การสร้างความแตกต่าง (Differentiate) 3. ความสัมพันธ์ระหว่างแบรนด์กับผู้บริโภค (Affinity) และ 4. แบรนด์ที่มีชื่อเสียง (Famous) ทั้งนี้ เพื่อเป็นมาตรฐานการประเมินและสร้างความแข็งแกร่งให้กับแบรนด์อสังหาฯ ในไทย
TERRA BKK
The Most Powerful Brand in Real Estate 2023
จากผลสำรวจข้อมูลของ TERRA BKK โดยใช้กลุ่มตัวอย่างกว่า 2,000 คน พบว่า แบรนด์อสังหาฯ ที่คว้ารางวัล The Most Powerful Brand in Real Estate 2023 ไปครอง คือ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) หรือ “แสนสิริ” แบรนด์อสังหาฯ ชั้นนำของประเทศไทย โดยมีคะแนน Powerful Score สูงสุดในกลุ่มแบรนด์อสังหาริมทรัพย์ด้วยคะแนนร้อยละ 60 (ค่าเฉลี่ยอุตสาหกรรมร้อยละ 39) และสามารถกลับเป็นแบรนด์ทรงอิทธิพลได้อีกครั้ง ด้วยความโดดเด่นเรื่องคุณภาพในหลากหลายด้าน จึงทำให้ผู้บริโภคพิจารณาตัดสินใจเลือกซื้อแบรนด์แสนสิริ โดยเฉพาะกลุ่ม Gen Z และกลุ่มชนชั้นกลาง (Middle Income)
Brand Famous เป็นแบรนด์ที่มีชื่อเสียง
Dynamic เป็นแบรนด์ที่มีการปรับตัวตลอดเวลา
Trusted เป็นแบรนด์ที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นในคุณภาพ
อีกทั้ง แสนสิริ ยังกลายเป็นแบรนด์ที่มีความโดดเด่นเรื่องที่อยู่อาศัยประเภทบ้านเดี่ยว ซึ่งเป็นไปตามแผนธุรกิจของแสนสิริที่ต้องการเจาะตลาดบ้านเดี่ยวอย่างต่อเนื่อง หลังจากที่ก่อนหน้านี้ ครึ่งปีแรกของปี 2566 แสนสิริกวาดยอดขายได้ถึง 25,000 ล้านบาท โตขึ้นร้อยละ 37 เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา ตัวอย่างโครงการใหม่ ทำเลเด่น จากแสนสิริ
โครงการบ้านเดี่ยว
เศรษฐสิริ ดอนเมือง (Setthasiri Don Mueang)
Sansiri
ชื่อโครงการ เศรษฐสิริ ดอนเมือง (Setthasiri Don Mueang)
ที่ตั้ง ถนนเชิดวุฒากาศ แขวงดอนเมือง เขตดอนเมือง กรุงเทพมหานคร
พื้นที่โครงการ ประมาณ 79 ไร่*
จำนวนยูนิต 262 ยูนิต
ราคา เริ่มต้น 15 ล้านบาท*
บูก้าน กรุงเทพกรีฑา (BuGaan Krungthep Kreetha)
Sansiri
ชื่อโครงการ บูก้าน กรุงเทพกรีฑา (BuGaan Krungthep Kreetha)
ที่ตั้ง ถนนศรีนคริทร์-ร่มเกล้า แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กรุงเทพมหานคร
จำนวนยูนิต 48 ยูนิต
ราคา เริ่มต้น 35 ล้านบาท*
คอนโดมิเนียม ทำเลใกล้รถไฟฟ้า
คอนโดมิเนียมต่างจังหวัด
รางวัล Credence Award
ขณะที่ บริษัท แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) หรือ LH คว้ารางวัล Credence Award ซึ่งเป็นรางวัลที่มอบให้กับแบรนด์อสังหาฯ ที่ได้รับการยอมรับในด้านคุณภาพ แบรนด์มีความน่าเชื่อถือและมีคุณสมบัติตามความต้องการของผู้บริโภค ดังนี้
แบรนด์ที่มีคุณภาพ
แบรนด์ที่มีมาตรฐานการก่อสร้าง
แบรนด์ที่มีบริการหลังการขายที่ดี
แบรนด์ที่ให้ความรู้สึกปลอดภัย
รางวัล Sustainability Development Award in Real Estate 2023
ในส่วนของ บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ หรือ MQDC ได้รับรางวัล Sustainability Development Award in Real Estate 2023 โดยผลสำรวจของ TERRA BKK พบว่า MQDC เป็นแบรนด์ที่ตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มผู้บริโภคที่เป็น Sustainability lifestyle หรือรูปแบบการใช้ชีวิตอย่างยั่งยืนโดยคำนึงถึงสิ่งแวดล้อมได้อย่างลงตัว อาทิ
เน้นพลังงานสะอาด
การสร้างบ้านประหยัดพลังงาน
การลดการปล่อยคาร์บอน
เทคโนโลยีการก่อสร้างที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
การออกแบบเพื่อคนพิการ/ผู้สูงอายุ
สะท้อนตัวตนของเจ้าของ
เรียกได้ว่า MQDC ขึ้นแท่นเป็นอันดับ 1 ในฐานะแบรนด์อสังหาฯ ที่เป็นผู้นำด้านการพัฒนาอย่างยั่งยืน (Sustainable Development) ทั้งสังคม เศรษฐกิจ และสิ่งแวดล้อม ตลอดจนกลายเป็นแบรนด์ที่ขับเคลื่อนธุรกิจอสังหาฯ ไทยให้อยู่ในระดับสากลอีกด้วย
รางวัล Marvel Award
สุดท้ายกับรางวัล Marvel Award มอบให้กับบริษัทที่มีภาพลักษณ์โดดเด่นเทียบเท่าแบรนด์ใหญ่ในตลาดและเป็นแบรนด์ที่มี Powerful Score เป็นอันดับ 1 ในกลุ่มแบรนด์ Non Public Company
สำหรับรางวัลนี้กลายเป็นของ บริษัท เปี่ยมสุข พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด ซึ่งได้รับคะแนน Powerful Score สูงสุดในกลุ่มแบรนด์ Non Public Company ด้วยคะแนนร้อยละ 56 (ค่าเฉลี่ยอุตสาหกรรมร้อยละ 40) โดยมีความโดดเด่นมากที่สุดในด้าน
Trusted เป็นแบรนด์ที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นในคุณภาพ
Dynamic เป็นแบรนด์ที่มีการปรับตัวตลอดเวลา
Brand Love เป็นแบรนด์ที่ผู้บริโภครัก
นอกจากนี้ อีกหนึ่งไฮไลท์ของงานสัมมนา TERRA HINT : BRAND SERIES คือการสรุปเทรนด์อสังหาฯ และผลวิจัยเจาะลึกพฤติกรรมผู้บริโภค สำหรับปีนี้จัดขึ้นตามแนวคิด “”Well-being and Sustainable lifestyles” โดยผลวิจัย พบว่า ปัจจัยที่มีผลต่อการเลือกซื้อที่อยู่อาศัย ส่วนใหญ่จะให้ความใส่ใจเรื่องวัสดุก่อสร้าง ระบบรักษาความปลอดภัย สังคมและสิ่งแวดล้อม และบริการหลังการขาย เรียกได้ว่าเป็นข้อมูลที่มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อแบรนด์อสังหาฯ ในการนำไปพัฒนาสินค้าและบริการให้ตอบโจทย์กลุ่มผู้บริโภค ตลอดจนการสร้างแบรนด์ได้อย่างยั่งยืน
ข้อมูลและภาพประกอบ TERRA BKK, Sansiri, Bangkokbiznews